Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Xem Iphone 5 màn hình 4 inch


iPhone thế hệ thứ 6 đã xuất hiện rất nhiều qua tin đồn, tuy nhiên, Apple chưa một lần hé lộ về sản phẩm mới của mình. Một nhà thiết kế đã tạo ra một ý tưởng về iPhone 5 với màn hình 4 inch đúng như mong muốn của người dùng.
Hình ảnh iPhone 5 (phải) theo ý tưởng của nhà thiết kế Isaac Royo.
Nhà thiết kế Isaac Royo đã tưởng tượng ra thiết kế của iPhone 5 dựa trên các tin đồn xuất hiện gần đây, đặc biệt là màn rộng.
iPhone 5 Concept xuất hiện trong video có màn hình Retina Display 3,95 inch, hỗ trợ cổng kết nối Thunderbort, camera 12 megapixel, kết nối 4G LTE…
Đoạn video chỉ dài 75 giây nhưng cũng đủ làm giới công nghệ thêm sốt ruột chờ đến ngày sản phẩm của Apple được tung ra thị trường.
Xem video về iPhone 5 Concept với màn hình 4 inch:

Giao diện Timeline của Facebook lại thay đổi


Ít ngày sau khi Facebook chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO), Facebook đã bắt đầu có những bước thay đổi tiếp theo trên giao diện người dùng của mạng xã hội này, mà chức năng Timelines là sự thay đổi đầu tiên. Cụ thể, Facebook đã có một vài sự thay đổi trên giao diện của số ít người dùng nhất định được chính Facebook lựa chọn để thử nghiệm.

Theo đó, với kiểu giao diện Timelines mới, những thông tin cá nhân của người dùng như tên, nghề nghiệp, giáo dục, địa điểm… được đưa lên ngay phía trên ảnh bìa, thay vì nằm ở phía dưới như kiểu giao diện Timelines cũ trước đây.



Giao diện Timelines mới có nhiều sự khác biệt…


So với giao diện Timelines cũ

Giao diện mới cũng trang bị thêm một tab hoàn toàn mới với tên gọi “Summary”, mà khi kích vào đó, danh sách các mốc sự kiện trên trang cá nhân của người dùng sẽ được hiển thị. Bên cạnh đó, mục “Likes” (danh sách những sở thích của bạn trên  Facebook) sẽ được chuyển tên thành “Favourites”.

Giao diện mới cũng sắp xếp các  tab hiện tại, như “Bạn bè”, “hình ảnh”, “bản đồ”… vào một không gian nhỏ ngay bên dưới tấm ảnh bìa trên Timelines, tạo nên một phong cách thiết kế với kiểu sắp xếp hợp lý hơn.

Hiện chưa rõ giao diện mới có cho phép người dùng dễ dàng thiết kế lại cách hiển thị trên Timelines ở trang cá nhân của mình hay không.

Facebook từ chối cho biết bao nhiêu người dùng có cơ hội trải nghiệm trước giao diện  Timelines mới này cũng như liệu giao diện mới này có trở thành mặc định trong tương lai hay không.

Timelines là tính năng được Facebook trình làng vào tháng 9 năm ngoái tại Hội nghị F8 của hãng. Đây là tính năng mà các sự kiện trên trang cá nhân của người dùng được cập nhật theo từng mốc thời gian cụ thể. Điều này cho phép người dùng dễ dàng quản lý các sự kiện và cập nhật của mình hơn. Tuy nhiên, không ít người phàn nàn về sự rườm rà của giao diện mới này.

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Phim mới của Steve Jobs và The Social Networks cùng người viết kịch bản


Sau khi đoạn giải Oscar cho kịch bản hay nhất vào năm 2010, nhà biên kịch Aaron Sorkin sẽ tiếp tục viết kịch bản cho bộ phim đang rất được trông đợi hiện nay về “huyền thoại” Steve Jobs.

Chính Aaron Sorkin đã xác nhận thông tin này.  Theo đó, Sorkin sẽ bắt tay với hãng Sony Pictures để viết kịch bản cho bộ phim về Steve Jobs, dựa trên cuốn tự truyện của ông được nhà văn Walter Isaacson viết và xuất bản vào năm ngoái.


Aaron Sorkin từng nổi tiếng với kịch bản bộ phim “The Social Network” về Mark Zuckerberg và Facebook

Trước đó, Sony đã mua bản quyền và lên kế hoạch xây dựng bộ phim về Steve Jobs ngay cả trước khi cuốn tự truyện này được phát hành. Và người được Sony tin tưởng để “chọn mặt gửi vàng” viết kịch bản cho bộ phim chính là nhà biên kịch nổi tiếng Aaron Sorkin.

“Không có một nhà biên kịch nào làm việc ở Hollywood ngày nay có khả năng chuyển thể và đưa một cuộc sống đặc biệt lên màn hình giỏi như Aaron Sorkin. Với khả năng của Sorkin, chúng tôi tin rằng bộ phim sẽ diễn tả trọn vẹn cuộc sống của Steve Jobs: quyến rũ, thú vị và một chút bốc đồng”, Amy Pascal, đồng chủ tịch của Sony Pictures háo hức về bộ phim.

Trước đó, cũng chính Aaron Sorkin là người viết kịch bản cho bộ phim nổi tiếng “The Social Networks”, nói về quá trình ra đời và phát triển của mạng xã hội Facebook. Bộ phim được sản xuất và phát hành bởi Columbia Pictures, một chi nhánh của Sony Pictures.

Kịch bản bộ phim này đã mang về cho Sorkin giải Oscar cho “bộ phim có kịch bản hay nhất”.

Hiện bộ phim về “huyền thoại Steve Jobs” đang rất được giới công nghệ lẫn những ai yêu thích Apple háo hức để chờ đợi để tận mắt chứng kiến một con người của Steve Jobs trên phim ảnh.

Trước đó, một bộ phim khác với tiêu đề “Jobs - Nguồn cảm hứng” cũng đã được “bấm máy” và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Nam diễn viên điển trai Ashton Kutcher sẽ vào vai Steve Jobs trong bộ phim này.

Mới nhất về phim Steve Jobs - bạn thân lâu năm kiêm đồng sáng lâp Apple làm cố vấn


Người bạn thân lâu năm kiêm nhà đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak sẽ trở thành cố vấn công nghệ lẫn nội dung cho bộ phim về cuộc đời Steve Jobs sắp sửa được “bấm máy”. Điều này hứa hẹn một bộ phim với nhiều tình tiết thực và thú vị bất ngờ.

Aaron Sorkin, nhà biên kịch từng đạt giải Oscar đã được hãng phim Sony Pictures thuê để viết kịch bản cho bộ phim về cuộc đời “huyền thoại” Steve Jobs dựa trên cuốn tự truyện của ông được nhà văn Walter Isaacson viết.

Và để cho bộ phim chuyển tải được nhiều nội dung và chân thực hơn, bản thân nhà đồng sáng lập Apple và cũng là người bạn thân của Steve Jobs, Steve Wozniak đã được Sony mời ở vị trí cố vấn cho nội dung của bộ phim.


Steve Wozniak là người bạn thân đã ở bên Steve Jobs ở những thời khắc quan trọng nhất

Mặc dù Wozniak đã rời bỏ Apple từ năm 1987, tuy nhiên ông vẫn là người ở bên cạnh Steve Jobs vào những thời khắc quan trọng nhất cũng như là người đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng nền móng ban đầu cho Apple để có được ngày hôm nay. Wozniak vẫn là người bạn thân của Steve Jobs cho đến khi ông qua đời.

Mặc dù, hiện tại Sorkin vẫn chưa chắc chắn ông sẽ xây dựng những gì trong kịch bản tuy nhiên ông cho biết sẽ không chỉ xây dựng một bộ phim đơn giản về tiểu sử Steve Jobs dựa đơn thuần trên cuốn tự truyện của ông, mà sẽ xây dựng một tác phẩm mang tính biểu tượng.

“Tôi biết quá ít về những gì tôi đang chuẩn bị viết, và tôi biết những gì tôi sẽ không viết. Nó không đơn giản chỉ là một cuốn tiểu sử, mà phải làm sao để bộc lộ được nhiều chi tiết bên trong”, Aaron Sorkin cho biết.

Aaron Sorkin là nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar cho “bộ phim có kịch bản hay nhất” với bộ phim “The Social Network”, nói về Mark Zuckerberg cũng như sự ra đời của mạng xã hội Facebook.

Nhiều người đã nói đùa rằng, Steve Jobs không thể xây dựng Apple nếu không có Steve Wozniak, và giờ đây, Aaron Sorkin cũng không thể kể về cuộc đời Steve Jobs nếu không có sự trợ giúp của Wozniak.

Theo thông tin bên lề, hiện Sony Pictures đang xem xét để mời George Clooney hoặc Noah Wyle để vào vai của Steve Jobs trong bộ phim của mình.

Noah Wyle (trái) đã từng vào vai Steve Jobs rất thành công trong bộ phim năm 1999

Đáng chú ý, Noah Wyle là diễn viên đã từng vào vai Steve Jobs trong bộ phim “Những tên cướp biển ở thung lũng Silicon” (Pirates of Silicon Valley), nói về “cuộc đua” của Apple và Microsoft những ngày đầu tiên thành lập.

Bản thân Steve Jobs cũng rất ưng ý với Noah Wyle và vai diễn trong bộ phim.

Với việc Sony đầu tư mạnh tay vào bộ phim về Steve Jobs và sự giúp đỡ của Steve Wozniak, nhiều người đang kỳ vọng sẽ xuất hiện một “siêu phẩm điện ảnh” về “huyền thoại” Steve Jobs, thần tượng của không ít người.

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Điểm danh 10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2011


Hãng tư vấn Reputation Institute (New York, Mỹ) vừa công bố danh sách những công ty danh tiếng nhất thế giới. Cuộc khảo sát được thực hiện trên khoảng 48.000 người tiêu dùng tại 15 thị trường trên thế giới. ...

Có mặt trong top 10 hầu hết đều là những công ty đa quốc gia và gây được tiếng tăm mạnh mẽ trên toàn cầu. Dưới đây là 10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2011 theo thứ tự xếp hạng của Reputation Institute.


1. Google

Trụ sở: Mỹ

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 78,08

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,99





Là gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm. Google đã được hàng tỷ người trên toàn thế giới biết đến và sử dụng hàng ngày. Hầu hết số người được hỏi đều cho biết, họ đánh giá cao công ty này vì có môi trường làm việc tuyệt vời, cách thức kinh doanh cởi mở, minh bạch và quan trọng hơn là những cam kết của công ty về việc cải thiện xã hội.


2. Apple

Trụ sở: Mỹ

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 77,64

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,77





Vị trí thứ 2 cũng thuộc về một công ty công nghệ, đó là Apple. Công ty này có “tiếng thơm” bởi luôn không ngừng đổi mới sản phẩm, lại được điều hành bởi đội ngũ nhà lãnh đạo tài giỏi, do đó, công ty không ngừng phát triển, lợi nhuận gia tăng.


3. Walt Disney

Trụ sở: Mỹ

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 81,40

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,51



Không chỉ là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, Walt Disney còn được biết đến như công ty có danh tiếng cao vào bậc nhất thế giới.


4. BMW

Trụ sở: Đức

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 78,17

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,42





Là một công ty chuyên sản xuất dòng xe hơi xa xỉ, không có gì đáng ngạc nhiên khi BMW được cho là “có tiếng” bởi luôn tạo ra những sản phẩm hoàn hảo cộng với phần dịch vụ đi kèm thỏa mãn được nhu cầu cao của khách hàng.


5. Lego

Trụ sở: Đan Mạch

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 87,21

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,26
 


Vượt ra khỏi biên giới đất nước quê hương Đan Mạch, Lego là nhãn hiệu đồ chơi được yêu thích  và nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi sản phẩm của Lego ra đời đều được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính sáng tạo.



6. Sony

Trụ sở: Nhật

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 73,39

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,05



Là một công ty sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện tử với nhiều chủng loại hàng hóa từ máy tính sách tay, điện thoại di động đến ti vi, thương hiệu Sony nổi tiếng và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.


7. Daimler

Trụ sở: Đức

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 79,28

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,03





Là công ty chuyên sản xuất ô tô, nhưng hãng xe này lại được biết đến nhiều hơn bởi thương hiệu xe loại sang Mescedes. Hướng tới những khách hàng là giới nhà giàu có nhu cầu cao hơn bình thường, Mescedes luôn đáp ứng được những dịch vụ tốt nhất, xa xỉ bậc nhất.


8. Canon

Trụ sở: Nhật

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 79,94

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 78,07
 


Thương hiêu Canon không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, nhất là các sản phẩm máy ảnh.



9. Intel

Trụ sở: Mỹ

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 75,35

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 77,5
 


Là nhà cung cấp chip lớn nhất thế giới, Intel nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm và uy tín của mình. Intel luôn là lựa chọn đối tác hàng đầu của nhiều công ty sản xuất máy tính hàng đầu thế giới.



10. Volkswagen


Trụ sở: Đức

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 80,87

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 77,33
 


Sở hữu một loạt các thương hiệu xe “siêu sang” như Audi, Lamborghini… Volkswagen được đánh giá cao về kiểu dáng mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm.

[Thủ thuật Facebook] Chia sẻ file trên facebook group dễ dàng

Bật mí 25 điều thú vị ít biết về Facebook

Facebook ngày càng mang lại cho người dùng những tính năng mới mẻ. Với tính năng mới "chia sẻ file trên facebook group" sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong những chia sẻ học tập....

Nếu bạn đang điều hành hoặc tham gia một Facebook Groups để tổ chức các buổi thảo luận về học tập, dự án làm việc.. tính năng chia sẻ file (tập tin) sẽ trở nên rất hữu ích.
 
Người dùng có thể tải lên hầu hết các loại file có dung lượng dưới 25 GB – tương đương với giới hạn trên Gmail. Bạn có thể chia sẻ trực tiếp cho mọi người trong Groups các loại file như tài liệu Microsoft Word, hình ảnh, ebook, PDF, video dung lượng nhỏ mà không cần upload lên các dịch vụ thứ ba khác.Tuy nhiên, lưu ý là Facebook không cho phép chia sẻ file thực thi (.exe), file nén hình ảnh hoặc phim.

Tháng trước, Facebook đã cho phép người dùng chia sẻ file trong các nhóm thuộc diện Groups for Schools (nhóm dành cho trường học, đăng ký Facebook bằng địa chỉ email “.edu”). Bắt đầu từ hôm qua, ngày 10/05, Facebook ra tính năng này cho một số số lượng nhỏ Facebook Groups thuộc các thể loại khác. Trong tương lai gần, tính năng sẽ hoạt động với tất cả các Groups.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết, hiện nay có hơn 380 triệu người sử dụng Facebook Groups. Chính vì thế, khả năng chia sẻ hình ảnh là một trong những yêu cầu phổ biến nhất của người dùng theo nhóm. Theo tạp chí TechCrunch, tính năng mới của Facebook rất có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của những dịch vụ chia sẻ file như Dropbox, iCloud và Google Drive.

Giao diện chia sẻ file trong Facebook Groups:

Facebook và Mark Zuckerberg - Những bật mí thú vị


Thời gian gần đây, internet tràn ngập những thông tin về việc lên Sàn chứng khoán của Facebook, và có nhiều điều hơn thế về sự kiện này mà không phải ai cũng biết...
Facebook đã chính thức "lên sàn" và họ dán đầy các tờ khuyến cáo tại trụ sở để nhắc nhân viên không nên nghĩ đến chuyện mình đã giàu có mà quên tập trung làm việc. 

"Hãy tập trung và tiếp tục sáng tạo" là lời nhắc nhở nhân viên Facebook trong ngày cổ phiếu của mạng xã hội này bắt đầu được giao dịch (18/5).


Kết thúc quý I/2012, Facebook thu về 1,06 tỷ USD. Con số này có vẻ cao, tuy nhiên mạng này hiện có hơn 900 triệu người dùng, tức chia trung bình, mỗi thành viên chỉ mang lại cho Facebook 1,21 USD, tương đương một gói kẹo nhỏ, trong khi chỉ số ARPU (doanh thu trên mỗi người dùng) của Google đạt 7,14 USD.


Với mức giá mỗi cổ phiếu 38 USD, Facebok dự kiến thu về 16 tỷ USD sau IPO và trở thành công ty có giá trị 104 tỷ USD, cao hơn cả eBay, Yahoo, Groupon, AOL, LinkedIn, Netflix, IAC, Zynga và Pandora cộng lại.


Bạn bè của Mark Zuckerberg tiết lộ một trong những tài năng của nhà đồng sáng lập Facebook là sa thải nhân viên.


Zuckerberg, vừa tổ chức sinh nhật thứ 28 đầu tuần này, nắm gần 60% quyền biểu quyết tại Facebook.


Và anh này đã một mình quyết định mua lại Instagram với giá sốc 1 tỷ USD và chỉ báo cho ban lãnh đạo khi sự đã rồi.


Steve Jobs mời Facebook tới trình bày về ứng dụng dành cho iPhone tại sự kiện WWDC 2008 nhưng Zuckerberg không tới mà cử một kỹ sư và một chuyên gia về marketing đi thay. Bài thuyết trình quá tệ và Jobs đã cắt phần này khỏi sự kiện.

Anh rất thích BlackBerry nhưng đến năm 2010 thì chuyển sang dùng iPhone.


Trên Facebook có nút "Poke" nhưng nó chưa bao giờ được giải thích là dùng để làm gì. Theo David Kirkpatrick, tác giả cuốnThe Facebook Effect, Zuckerberg nói rằng: "Chúng tôi nghĩ sẽ thú vị khi tạo ra một tính năng không cần phải có mục đích cụ thể. Cứ tự lý giải nó, vì bạn sẽ không nhận được câu trả lời từ chúng tôi".



Zuckerberg từng đồng ý bán Facebook cho Yahoo nhưng rồi từ chối khi hãng Internet Mỹ đòi hạ giá.


Steve Ballmer, CEO của Microsoft, cũng từng đề nghị mua đứt Facebook trước khi đầu tư 240 triệu USD vào mạng xã hội này.


Zuckerberg "like" khá nhiều thứ trên tài khoản của mình, trong đó có cả bộ phim truyền hình Glee.


Đội phát triển Facebook ban đầu muốn gọi nút Like là nút Awesome (Tuyệt).



Steve Chen từng làm việc vài tuần tại Facebook trước khi ra đi và thành lập dịch vụ chia sẻ video YouTube.


Facebook ban đầu có tên là Thefacebook. Sean Parker, từng giữ chức Chủ tịch Facebook, đã giúp mua tên miền Facebook.com với giá 200.000 USD. Logo đầu tiên của mạng này khuôn mặt diễn viên Al Pacino.


Sean Parker cũng thuyết phục Mark Zuckerberg bổ sung tính năng chia sẻ ảnh và lúc đầu Zuckerberg từ chối. Hiện đây là tính năng phổ biến nhất trên Facebook.


CEO Facebook vốn nổi tiếng ăn mặc đơn giản, nhưng vẫn bị chỉ trích là đã "thiếu nghiêm túc, thiếu tôn trọng và chưa trưởng thành" khi mặc áo phông xám tới cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư hôm 7/5.


Zuckerberg hứa sẽ code (lập trình) mỗi ngày trong năm nay.

 

Sự Kiện Hay | Internet Marketing | Đào tạo Internet Marketing