Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

CÁC KỸ THUẬT INTERNET MARKETING CHO FACEBOOK

Mạng xã hội đang có số người sử dụng lớn nhất hiện nay là facebook (gần 1 tỷ người). Với lượng người sử dụng khổng lồ như vậy Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng và không thể thiếu cho bất kỳ chiến dịch Internet Marketing nào.


Để sử dụng facebook vào chiến dịch Internet Marketing một cách hiệu quả thì không dễ dàng chút nào, thậm chí nếu làm không tốt, người dùng mạng xã hội này có thể tẩy chay bạn và bạn biết hiệu ứng lan truyền nhanh đến thế nào rồi đấy. 
ky-thuat-internet-marketing-cho-facebook
Dưới đây là những kỹ thuật giúp bạn sử dụng hiệu quả trang FACEBOOK cho 1 chiến dịch Internet Marketing tại doanh nghiệp.

1. Đưa ra lý do cụ thể để fans “like” trang của bạn

Khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 1 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”… Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi, download tiện ích miễn phí cho fans.

2. Bám sát chủ đề chính

Mọi người “like” trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, giá trị mà bạn cung cấp, vì vậy mọi nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề chính bạn đưa ra. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá bó hẹp nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:

+ Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.

+Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.

+Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn lên “Wall - tường”

+Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung (bài viết, hình ảnh, câu truyện, link...) từng thu hút mọi người.

3. Đặt những câu hỏi hay

Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.

4. Cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh minh họa

Với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài. Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào.

5. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt

Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi.

6. Tập trung vào ngày thứ 6

Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans.

7. Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực

Nhiệm vụ của Internet Marketer là sáng tạo không ngừng để thúc đẩy các fans hoạt động sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến sản phẩm/ dịch vụ. Không phải tất cả những người nhấn “like” đều thực sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, do vậy, một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được những người này hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Thông tin rõ ràng, minh bạch, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm.

8. Tổ chức các cuộc thi Online

Hầu hết mọi người đều thích thi thố và giành chiến thắng. Để khuấy động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán thông tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp, thi video hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn. Có rất nhiều cách tố chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ trợ cho cuộc thi.

9. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.

10. Đo lường hiệu quả hoạt động Online Marketing

Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã và đang thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

11. Tìm công cụ tốt nhất để đo lường

Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.

12. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Việc không sử dụng mạng xã hội vào chiến dịch Internet Marketing là một thiếu sót rất lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các trang đang có số lượng người truy cập ngày càng tăng như Facebook, twitter, linkedin... Các doanh nghiệp kinh doanh hãy nhanh chân lên nhé.

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Facebook của bạn đáng giá bao nhiêu tiền


Cùng tính xem trang cá nhân của bạn trị giá bao nhiêu tiền nhé.
Bạn đã bao giờ thắc mắc, tài khoản Facebook của mình đáng giá bao nhiêu sau đợt phát hành cổ phiếu gần đây? Điều này có thể thực hiện dễ dàng nhờ chương trình FBME, được hoàn thiện bởi công ty non trẻ Disconect. Nhà phát triển giải thích rằng, kho dữ liệu mà người dùng cung cấp chính là tiêu chí quan trọng tạo nên giá trị của mỗi tài khoản trên mạng xã hội.
Muốn sử dụng chương trình, bạn hãy truy cập theo liên kết sau. FBME sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào hệ thống dữ liệu trên Facebook. Bạn chỉ việc nhấn chọn đồng ý là xong.
Kế đến, bạn click vào nút Calculate và đợi vài giây. FBME sẽ tính toán và mang đến kết quả là giá trị tài khoản Facebook của mỗi người.
Như đề cập từ trước, FBME sẽ thực hiện nghiên cứu dựa trên thông tin mà bạn đang lưu trữ trên Facebook. Chúng bao gồm các hạng mục cơ bản như Location, Age, Gender/Interested in, Relationship Status và Education. Ngoài ra, số điểm mà bạn nhận được tại mỗi hạng mục còn được FBME so sánh với người dùng trung bình.
Theo mặc định, nếu thành viên nằm trong độ tuổi 25-34 thị giá trị của họ sẽ tăng thêm 1,1 lần; nam giới sẽ bị giảm khoảng 0,94 giá trị so với mức trung bình... Đặc biệt, nếu bạn lười cập nhật tin nóng trên Facebook, như việc không khai báo Relationship Status, tài khoản của bạn sẽ giảm giá trị đôi chút so với người dùng có khai báo thông tin này.
Mọi dữ liệu tính toán của FBME đều được truy xuất trực tiếp vào dịch vụ Facebook Ads, sau đó liên kết với thông tin tài khoản cá nhân để thu được kết quả chính xác nhất.
Nếu kết quả rơi vào khoảng 160USD (~3,36 triệu đồng), chứng tỏ bạn đang sở hữu tài khoản Facebook có giá trị vừa phải. Bên cạnh đó, người dùng có thể tạm ngưng việc Facebook thu thập thông tin về tài khoản của mình thông qua FBME.
Muốn thực hiện việc này, bạn hãy nhấp vào nút "Get Disconect" phía dưới trang kết quả nhằm tải về tiện ích Facebook Disconect, dành cho trình duyệt Firefox hoặc Chrome. 
Mọi thao tác cài đặt đều tương tự những add-on thông thường khác. Việc sử dụng cũng rất đơn giản, nên bạn sẽ chẳng gặp khó khăn nào khi làm việc đâu nhé.

Các tính năng độc đáo ít biết trên Facebook


Có thể bạn đang bỏ qua những tính năng hấp dẫn dưới đây.
Facebook luôn cố gắng chinh phục mọi đối tượng khách hàng bằng nhiều công cụ và tính năng hữu ích. Giống như bất kỳ website tương tác nào khác, đôi khi các tính năng hay lại hiếm được quan tâm, thậm chí không bao giờ được đụng đến.
Bài viết này giới thiệu 8 tính năng hấp dẫn trên Facebook mà có thể bạn chưa biết nhé.
1. Gọi Skype với Facebook Chat
Muốn thực hiện cuộc gọi video nhưng lại không có tài khoản Skype thì sao nhỉ? Facebook đang cung cấp dịch vụ Skype thông qua ứng dụng Chat của mình. Đầu tiên, bạn click vào tên người bạn trên Facebook Chat và mở ra cửa sổ mới. Chọn biểu tượng camera trên góc phải, Facebook yêu cầu bạn cài đặt plug-in. Ngay khi kích hoạt xong, chương trình tự động làm việc và cuộc gọi được bắt đầu.
2. Đăng ký theo dõi
Tính năng Subscribe trên giao diện Timeline cho phép người dùng quan sát từng hành động của bạn bè được mình đăng ký theo dõi. Để thực hiện, bạn hãy nhập tên của người bạn đó vào ô tìm kiếm. Khi tìm được, mở trang thông tin cá nhân và click chọn Subscribe. Bạn cũng có thể tìm kiếm những người khác (phù hợp với sở thích) để theo dõi thông qua các trang mà Facebook đề nghị. Chúng thường nằm ở góc phải trang News Feed của bạn đấy.
3. Cho phép người khác theo dõi trang Facebook của bạn
Muốn cho phép bạn bè đăng ký theo dõi tài khoản Facebook cá nhân, bạn tìm đến phần "Thiết lập tài khoản" và chọn thẻ "Subscribers" nằm bên trái. Kiểm tra hộp đánh dấu bên cạnh dòng "Allow Subcribers". Bây giờ, mọi người được quyền theo dõi những cập nhật công khai của bạn. Lưu ý rằng, thao tác này không có giá trị xác nhận đối phương trở thành bạn bè đâu.
4. Thêm sự kiện vào bản đồ
Tính năng bản đồ giúp chia sẻ các chuyến du lịch với bạn bè. Để đánh dấu một sự kiện, bạn nhập vào địa chỉ hoặc đánh dấu chúng trên hộp thoại phía trên bản đồ, đồng thời lựa chọn trạng thái cho chuyến đi như “Tôi đã ở đây”, “Tôi sống ở đây” hay “Tôi đang đi du lịch ở đây”... trong cửa sổ pop-up.
Tiếp tục, bạn hãy thêm thông tin chi tiết, bao gồm ngày tháng, tại sao bạn đến đó, thêm hình ảnh… và nhấn "Save" để lưu lại. Kỳ nghỉ đáng nhớ sẽ hiển thị trên bản đồ cũng như trang Timeline vào ngày mà bạn thực hiện hành trình nữa đấy.
5. Thêm ảnh vào bản đồ
Từ trang bản đồ, bạn chọn “Add Photos to map” nằm góc trên màn hình. Tất cả hình ảnh mà bạn đang sở hữu xuất hiện tại thanh cuộn phía đầu trang. Chọn bức ảnh yêu thích và nhập tên địa điểm được chụp. Nhấn “Save” và một điểm đánh dấu nữa sẽ xuất hiện trên bản đồ ngay tức khắc.
6. Download mọi thông tin trên Facebook của bạn
Nếu thường xuyên tham gia Facebook, chắc hẳn bạn đã tích lũy được nhiều hình ảnh và video, đồng thời lưu trữ số lượng thông tin đáng kể. Bây giờ, bạn thoải mái tải về mọi thông tin trên tài khoản cá nhân qua thao tác sau:
Mở phần “Thiết lập tài khoản”, chọn “Download a copy of your Facebook data”. Tiếp tục lựa chọn “Start My Archive”. Một thông điệp an ninh được gửi tới email, yêu cầu bạn xác nhận để tiếp tục quá trình. Làm theo chỉ dẫn trong email và tất cả thông tin được download xuống máy tính của bạn một cách nhanh chóng.
Chú ý: Bạn không thể lựa chọn tải riêng một phần nội dung với tính năng này. Ngay khi xác nhận, thiết bị liền tải về toàn bộ thông tin, đương nhiên là ổ cứng phải đủ khoảng trống cho đống dữ liệu kia rồi.
7. Upload hình ảnh và video lên Facebook di động
Ứng dụng Facebook trên di động được xây dựng nhằm giúp bạn chia sẻ hình ảnh và video thật dễ dàng. Muốn upload hình ảnh/video mới, bạn thực hiện như sau:
Từ trang News Feed, bạn tìm thẻ “Photo” nằm phía trên màn hình, chọn tiếp “Upload a New Photo” hoặc “Upload a New Video”. Nhấp vào “Choose From Gallery” để chọn kho ảnh trên điện thoại hoặc “Capture a photo or video” nếu muốn ghi lại khoảnh khắc hiện tại và upload chúng lên trang cá nhân. Cuối cùng, bạn thêm bình luận và nhấn “Post”.
8. Download hình ảnh của bạn bè
Muốn tải về và lưu lại những bức hình của bạn bè, người dùng hãy mở bức ảnh và click vào biểu tượng “Tùy chọn” trên góc phải. Từ thực đơn thả xuống, nhấn nút “Download” và chọn ổ cứng mà bạn muốn lưu tác phẩm. Tính năng này cho phép bạn tải về hình ảnh với chất lượng nguyên gốc.

Những lý do biến Facebook thành một Google mới


10 điểm tương đồng giữa 2 ông lớn:
1. Phát hành cổ phiếu.
2. Quảng cáo.
3. Số lượng người dùng lớn mạnh.
4. Quan tâm tới những thị trường tiềm năng.
5. Những người sáng lập vẫn nằm trong đội ngũ lãnh đạo.
6. Những rắc rối về pháp lý.
7. Facebook đang thực sự quan tâm đến công cụ tìm kiếm.
8. Cuộc chiến ứng dụng.
9. Mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng.
10. Quyền lực và tầm ảnh hưởng. 
Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 900 triệu người dùng. Vào hôm 18/5 vừa qua, công ty đã chính thức lên sàn và thu về số tiền hơn 16 tỉ USD, số tiền đó sẽ giúp Facebook thâm nhập và đầu tư vào những hạng mục kinh doanh có tiềm năng, mà hiện nay công ty đang còn thiếu sót. Tiêu tiền một cách khôn ngoan và hiệu quả sẽ không phải là một điều dễ dàng.

Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là liệu Facebook có khả năng để trở thành một tượng đài thứ 2, như Google được hay không, khi mà thành tựu của Google là quá lớn. Kể từ khi phát hành cổ phiếu, công ty này đã trở thành một người khổng lồ trong ngành công nghệ, là người tiên phong trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, thậm chí cả
trong lĩnh vực điện thoại di động, Google cũng đạt nhiều thành công với việc thống lĩnh của hệ điều hành Google Android.
Facebook cũng không hề thua kém, khi chỉ là một công ty non trẻ, nhưng có tốc độ tăng trưởng chóng mặt; và với tầm ảnh hưởng vượt trội trên toàn cầu. Nếu Facebook có các quyết định quản lý đúng đắn và tiếp tục đổi mới hoạt động của mạng xã hội này. Facebook có thể sẽ vẫn giữ được vị trí người đi đầu, như Google trong một khoảng thời gian dài.

Dưới đây là 10 điểm tương đồng giữa 2 công ty này.

1. Phát hành cổ phiếu

Để trở thành Google mới, Facebook trước tiên phải học theo con đường mà đàn anh đã đi. Và quyết định phát hành cổ phiếu là rất chính xác. Hiện nay cổ phiếu của Google được đánh giá là có giá trị cao nhất, nhưng Facebook đang trên con đường để phá vỡ kỉ lục đó. Bên cạnh đó, phát hành cổ phiếu tăng cường nguồn vốn trong doanh nghiệp, khiến cho Facebook có thể mạnh dạn hơn trong những dự án đầu tư lớn của mình.
Phát hành cổ phiếu là bước đi quan trọng nhất của Facebook trên con đường trở thành Google thứ 2.

2. Quảng cáo
Mặc dù xuất phát điểm là một công ty phi lợi nhuận, nhưng hiện nay Facebook đang gặt hái thành công trong việc tạo ra doanh thu, từ chính cộng đồng người dùng. Quý 4 năm 2011, doanh thu từ quảng cáo của Facebook là hơn 1 tỷ đôla. Sắp tới Facebook sẽ đưa ra những chiến lược mới, với hi vọng tăng doanh thu từ quảng cáo lên gấp nhiều lần, đặc biệt là phát triển để kiếm tiền quảng cáo trên di động. Khi mà số tiền quảng cáo của Facebook, trên thị trường phát triển nhanh chóng này, chỉ là một số 0 tròn trĩnh.
Quảng cáo hiển thị, vũ khí chiến lược của Facebook.

3. Số lượng người dùng lớn mạnh
 Lý do quan trọng nhất giúp Google thành công chính là số lượng người dùng không lồ trên toàn thế giới. Hiện nay, Facebook cũng có được thành công này. Trong báo cáo mới nhất, công ty cho biết đã có 901 triệu người dùng và sẽ sớm đạt mốc 1 tỷ người trong tương lai gần.
Giống Google, số lượng người dùng Facebook vẫn là số 1 và tăng nhanh trong thời gian ngắn.
4. Quan tâm tới những thị trường tiềm năng



Mặc dù Google tạo tiền đề cho thị trường quảng cáo trực tuyến; nhưng đến nay, hãng đã nhanh chóng mở rộng sang các lĩnh vực khác như bản đồ trực tuyến, email và smartphone. Học tập theo Google, Facebook cũng tiết lộ kế hoạch về sự hiện diện của mình trên thị trường smartphone, và ấp ủ một dịch vụ email trên chính nền tảng của mình. Trong tương lai gần, chắc chắn Facebook sẽ không còn đơn thuần là chỉ là một mạng xã hội. 

Rất nhiều người mong chờ sự xuất hiện của dịch vụ thư điện tử từ Facebook.


5. Những người sáng lập vẫn nằm trong đội ngũ lãnh đạo

Ngay sau khi Google phát hành cổ phiếu, 2 nhà sáng lập là Sergey Brin và Larry Page vẫn giữ phần lớn cổ phần; qua đó, có toàn quyền kiểm soát và quyết định hướng đi của công ty. Tình trạng tương tự cũng được duy trì tại Facebook, Zukerberg hiện vẫn đang nắm giữ khoảng 57% cổ phiếu có quyền biểu quyết của công ty, và vẫn có quyền biểu quyết lớn nhất trong mỗi quyết định của công ty. Điều này có thật sự là tốt? Chúng ta sẽ cần một khoảng thời gian để đánh giá xem, vị CEO trẻ tuổi này có đủ bản lĩnh để dẫn dắt Facebook đang lớn mạnh từng ngày không.
CEO của Facebook vẫn có quyền lực lớn trong công ty mình xây dựng nên. 

6. Những rắc rối về pháp lý
Dù Google có chuỗi nhiều thành công tiếp nối, nhưng nó vẫn phải đối mặt với các vẫn đề pháp lý tại Mỹ và Châu Âu. Trước thềm IPO, Facebook cũng đã bị điều tra về bảo mật thông tin của người dùng. Công ty thừa nhận sẽ sẵn sàng hợp tác với các cơ quan hành pháp, để giải quyết các vụ việc này trong tương lai. Lại có thêm một điểm tương đồng giữa Google và Facebook.
Cả Google và Facebook đều dính vòng lao lý và bị điều tra.

7. Facebook đang thực sự quan tâm đến công cụ tìm kiếm
Facebook đang bước những bước chậm rãi ,nhưng chắc chắn trong cuộc chơi mang tên “tìm kiếm”. Khi người dùng nhập các từ khóa vào thanh tìm kiếm của Facebook, kết quả nhận được không chỉ các trang liên quan đến nội dung trên Facebook nữa, mà ngay cả các nội dung trên Web cũng được hiển thị . Rõ ràng, với ưu thế người dùng vượt trội, Facebook nên thử vận may của mình trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến, một mảnh đất màu mỡ mà Google đang làm bá chủ.
Facbook đang hướng đến sân chơi "tìm kiếm" và hứa hẹn sẽ gặt hái được thành công như Google.

8. Cuộc chiến ứng dụng
Trong khi Google có những cửa hàng ứng dụng riêng của mình như Google Play hay Chorme Web Store, Facebook cũng cho phép người dùng truy cập các ứng dụng từ những dịch vụ riêng của mình. Facebook sẽ xây dựng cộng đồng và sau đó thu tiền hoa hồng từ các nhà phát triển ứng dụng; Nghe có vẻ khá giống với Android OS của Google.
Kho ứng dụng web của Facebook đang thu hút được một lượng lớn người dùng.

9. Mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng

Dù bắt đầu như mạng xã hội khép kín, nhưng Facebook đang nỗ lực mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng của mình lên toàn bộ internet. Facebook đang cố gắng xuất hiện khắp nơi, từ các ứng dụng di động trên bất cứ thiết bị điện tử nào; cho đến việc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Điều này giống như việc Google cố gắng mang đến càng nhiều dịch vụ web của mình, đến tất cả mọi nơi trên thế giới.
Facebook đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới internet

10. Quyền lực và tầm ảnh hưởng
Cuối cùng, rất khó để đánh giá một cách tuyệt đối, giữa Google và Facebook, bên nào có sức mạnh và tầm ảnh hưởng lớn hơn trong thế giới trực truyến. Nhưng một điều chắc chắn rằng, đối với người dùng internet, thì tầm ảnh hưởng của 2 công ty này đã là điều không có gì phải bàn; Cả hai đều có lợi thế cạnh tranh quá vượt trội so với các đối thủ khác trên thị trường.
Quyền lực gần như tuyệt đối của 2 ông lớn Internet.
Nếu bạn bạn quan tâm đến Internet Marketing, hãy liên hệ với chúng tôi

Đa số người dùng Facebook sẽ không “bao giờ” xem các quảng cáo có tài trợ

 
Một nghiên cứu mới của Greenlight - một công ty khảo sát thị trường chuyên về tiếp thị và Marketing : 44% người dùng Facebook nói  họ sẽ không “bao giờ” nhấp chuột vào các quảng cáo có tài trợ hoặc các quảng cáo hiển thị trên Facebook.
 

Bạn đã bao giờ bấm vào link quảng cáo trên Facebook chưa?  

Thứ 3 tuần trước, General Motors tiết lộ rằng công ty này sẽ tạm dừng chiến dịch quảng cáo trên Facebook , vì sự thiếu hiệu quả trong việc tiếp thị của trang này. GM sẽ cắt giảm 10 triệu đô-la trong tổng số tiền chi cho quảng cáo, nhưng công ty này vẫn có kế hoạch chi khoảng 30 triệu đô-la vào các chiến dịch tiếp thị trên Facebook.
Trong một cuộc khảo sát về mạng xã hội và tìm kiếm 2011-2012, Greenlight đã hỏi 500 người bao gồm các đối tượng như sinh viên, nhân viên y tế, luật sư và một số đối tượng khác; để tìm hiểu rõ hành vi của họ trên Facebook và suy nghĩ của họ về công ty này. Phát hiện đáng chú ý nhất là 44% cho biết, họ không bao giờ xem các quảng cáo hiển thị trên Facebook; 31% người trả lời nói rằng, họ “hiếm khi” xem quảng cáo; 13% không sử dụng Facebook; chỉ 10% cho biết họ “thường” xem các quảng cáo và 3% “thường xuyên” xem các quảng cáo từ các link tài trợ.

Đáng chú ý nữa là 30% những người được khảo sát cho biết, họ “thật sự không tin” vào Facebook, khi nắm giữ thông tin của mình; điều này khá tương đồng với  cuộc khảo sát của CNBC vào đầu tuần, trong đó 59% số người được hỏi nói họ cũng không tin vào Facebook vì lý do bảo mật thông tin cá nhân.
 
Người dùng lo ngại trong việc Facebook quá lạm dụng thông tin cá nhân, chính vì thế phần nào hạn chế xem quảng cáo ở trên trang này
 
Hannah Kimuyu, Giám Đốc Truyền Thông Bán Hàng của Greenlight phát biểu: “ Với 30% người trả lời cho biết họ “thật sự không tin” vào Facebook, các chương trình quảng cáo của Facebook gặp khá nhiều khó khăn, người sử dụng cũng khá dè dặt khi bấm vào quảng cáo”. Ông cũng cho biết thêm: “Các chương trình quảng cáo của Facebook giúp các thương hiệu kết nối với hơn 800 triệu khách hàng tiềm năng của họ, thông qua các thông tin về tuổi tác, giới tính, nơi chốn, sở thích, v.v hay nói khác đi là các thông tin cá nhân”

Ông Kimuyu nói thêm một khía cạnh khác trong bản báo cáo của Greenlight. Những người thường xuyên xem quảng cáo của Facebook; cảm thấy rằng quảng cáo ở trang này có sự trình bày tốt hơn, đẹp mắt hơn, và người dùng cảm thấy hứng thú hơn khi xem các nội dung đó. Có lẽ đó là một dấu hiệu chỉ ra người dùng Facebook sẽ "bớt đề phòng" các quảng cáo trên Facebook so với các quảng cáo ở trang khác.

Giao diện Chrome đẹp cho Windows 7


Nếu bạn yêu thích trình duyệt web Chrome thì tại sao bạn không giúp Windows 7 bạn đang dùng “khoác áo” phong cách của Chrome? "Tấm áo" này vừa giúp Windows 7 trở nên đẹp mắt, vừa trang bị thêm những tính năng mới hữu ích hơn. Sau một thời gian dài sử dụng, bạn cảm thấy nhàm chán với giao diện Windows 7 quan thuộc?

Chromium Skin Pack là bộ giao diện dành cho Windows 7, lấy chủ đề từ trình duyệt web Chrome của Google, không chỉ giúp lột xác hoàn toàn Windows 7 bạn đang sử dụng mà còn mang đến thêm những tính năng mới hữu ích.

Download bộ giao diện miễn phí  (dành cho Windows 7 32-bit) hoặc tại Download (dành cho Windows 7 64-bit)

Sau khi download, tiến hành cài đặt như phần mềm bình thường. Trong quá trình cài đặt, bạn nên tắt toàn bộ các phần mềm đang chạy để không bị ảnh hưởng.

Sau khi kết thúc cài đặt, khởi động lại máy tính để giao diện mới bắt đầu có hiệu lực.

Ngay sau khi khởi động lại, từ giao diện khởi động ban đầu, bạn đã có thể dễ dàng nhận ra sự “lột xác” về giao diện, với màn hình khởi động mới, đầy màu sắc và đẹp mắt hơn.


Giao diện khởi động mới lạ và đẹp mắt hơn

Đồng thời, trong lần đầu tiên sử dụng và thay đổi giao diện, một hộp thoại hiện ra ngay giữa màn hình desktop. Bạn nhấn vào tùy chọn “Minimize to Try” (biểu tượng có khoanh đỏ) để thu nhỏ hộp thoại này xuống khay hệ thống.

Chắc hẳn sau khi cài đặt bộ giao diện mới, bạn sẽ nhận thấy sự đổi mới hoàn toàn trên Windows 7, mặc dù vẫn giữ được phong cách quen thuộc, tuy nhiên màu sắc, các biểu tượng và thậm chí cả những âm thanh mặc định trên hệ điều hành này cũng đã được thay đổi hoàn toàn, mang đến một cảm giác mới lạ và thú vị hơn.

Đặc biệt, đi kèm theo bộ giao diện này là thành công cụ Rocket Dock khá đẹp mắt, nằm ở ngay phía trên màn hình desktop. Thanh công cụ này cho phép tạo danh sách shortcut để bạn truy cập những phần mềm, các thư mục thường xuyên sử dụng được dễ dàng hơn.

Bạn có thể thêm 1 shortcut (của file, phần mềm hoặc của thư mục) lên thanh công cụ này bằng cách kéo và thả biểu tượng vào bên trong thanh công cụ. Trong trường hợp múa xóa một đối tượng, chỉ việc kéo biểu tượng ra khỏi phạm vi của thanh công cụ.

Không dừng lại ở đó, bộ giao diện này còn mang đến tính năng cho phép người dùng “nhân bản” màn hình desktop, để mở rộng hơn không gian làm việc trên Windows, tương tự như chức năng của phần mềm Dexpot Dân trí đã từng giới thiệu tại đây.

Chức năng này cho phép tạo ra đồng thời 4 màn hình desktop giống hệt nhau, từ đó bạn có thể chạy đồng thời những nhóm phần mềm riêng biệt trên mỗi màn hình desktop mà không làm ảnh hưởng lẫn nhau. Điều này giúp bạn tạo được không gian làm việc ngăn nắp hơn, với thanh taskbar không bị lộn xộn, trong trường hợp bạn có thói quen mở đồng thời nhiều phần mềm.

Để chuyển đổi qua lại giữa các màn hình desktop, bạn chỉ việc nhấn tổ hợp phím “Ctrl + Shift + dấu mũi tên trái/phải” trên bàn phím, điều này cho phép di chuyển và chọn màn hình desktop mới để sử dụng.

Đặc biệt, hiệu ứng chuyển đổi qua lại giữa các desktop cũng rất ấn tượng và đẹp mắt.

Hướng dẫn gỡ bỏ phần mềm và trở về giao diện cũ

Để quay trở về giao diện cũ, bạn tiến hành gỡ bỏ bộ giao diện tương tự như một phần mềm bình thường (phần mềm có tên gọi ‘Chromium Skin Pack’ từ danh sách phần mềm).

Từ hộp thoại hiện ra tại quá trình gỡ bỏ, bạn đánh dấu vào cả 3 tùy chọn, sau đó nhấn nút Uninstall để quá trình gỡ bỏ giao diện và khôi phục giao diện cũ được diễn ra.

Lưu ý: trong quá trình gỡ bỏ giao diện, bạn nên tắt tất cả các chương trình khác đang chạy để đảm bảo quá trình không bị gián đoạn.

Sau khi hoàn tất quá trình gỡ bỏ bộ giao diện, bạn khởi động lại máy tính để Windows 7 khôi phục lại bộ giao diện quen thuộc của mình.

Tóm lại, bộ giao diện Chrome không chỉ giúp bạn “lột xác” hoàn toàn giao diện Windows quen thuộc, mà bên cạnh đó còn mang đến thêm nhiều tính năng hữu ích, giúp việc sử dụng Windows trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Xem Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook nhảy múa


Những động tác mềm dẻo, những cú “lắc eo”… trong clip cho thấy nhà sáng lập Mark Zuckerberg có khả năng vũ đạo không đến nỗi nào. Đoạn clip ghi lại cảnh Mark Zuckerberg nhảy điệu nhảy dân tộc của Ấn Độ, được cho là quay từ cách đây 2 năm nhưng vừa được công bố và trở thành hiện tượng trên Internet, đặc biệt là khi Mark Zuckerberg trở thành cái tên “cực hot” trong tuần qua.

Hình ảnh Zuckerberg nhảy tại lễ cưới, ở bên tay trái là vợ mới cưới Priscilla Chan

Đoạn clip được cho là quay tại một lễ cưới ở Ấn Độ, khi Mark Zuckerberg cùng bạn gái (nay đã là vợ) Priscilla Chan cùng du lịch tới quốc gia này trong năm 2010. Được biết, Zuckerberg đã đến tham dự lễ cưới của một người bạn học cùng Đại học trong chuyến du lịch này.

Xem video Mark Zuckerberg trổ tài (Zuckerberg là chàng trai mặc áo đỏ trong clip):


 

Sự Kiện Hay | Internet Marketing | Đào tạo Internet Marketing